TP.HCM chi trả hơn 900 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp trong 3 tháng

11/04/2021 09:30
PwC Việt Nam: Hầu hết người Việt sẵn sàng thay đổi công việc trong 6 - 10 năm
PwC Việt Nam: 90% người Việt sẵn sàng thay đổi công việc trong 6 - 10 năm
Kéo dài thời gian thực hiện cơ chế tài chính đặc thù của một số cơ quan
Hơn 9 triệu người lao động bị ảnh hưởng tiêu cực vì dịch Covid-19

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) đã giải quyết cho 23.960 người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền 910 tỷ đồng.

Ông Lê Minh Phụng, Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (Sở LĐ-TB&XH TPHCM), trong quý 1/2021, Trung tâm tiếp nhận 27.588 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (đạt 91% so với cùng kỳ năm trước).

Đa số lao động đến nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp đến từ các ngành nghề như: Lao động phổ thông (7.803 người), văn phòng (1.576 người), kế toán (1.395 người), quản trị kinh doanh (977 người) và dệt may (927 người)…

Nguyên nhân khiến đa số lao động tới nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp trong giai đoạn sau Tết là hết hạn hợp đồng lao động, người sử dụng không tiếp tục ký hợp đồng. Đồng thời, phần lớn người lao động muốn chuyển đổi công việc mới phù hợp hơn sau khi đã nhận đủ phúc lợi cuối năm nên chấm dứt hợp đồng lao động với người sử dụng lao động.

TP.HCM chi trả hơn 900 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp

TP.HCM chi trả hơn 900 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp

Cũng theo ông Phụng, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp đã giải quyết hồ sơ cho 23.960 người lao động đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong 3 tháng đầu năm 2021, số tiền chi cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp là 910 tỷ đồng.

Để người lao động đến làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được nhanh chóng và tiện lợi, Trung tâm đã ứng dụng các công nghệ thông tin trong công tác giải quyết hồ sơ cho người lao động, thực hiện quy trình một cửa, cấp mã vạch cho người lao động và in tờ thông báo việc làm hàng tháng, giảm bớt thời gian người lao động kê khai...

Trung tâm cũng đã đưa các biểu mẫu lên website của Trung tâm để người lao động có thể tải về và điền sẵn thông tin cá nhân ở nhà, khuyến khích người dân gọi điện đến tổng đài 1080 đặt trước số thứ tự để rút ngắn thời gian chờ đợi khi đến giải quyết hồ sơ.

Theo PV (th)
Tài Chính Doanh Nghiệp
Nguồn:



Tin mới
Thừa Thiên Huế: Thủy điện Hương Điền điều tiết nước xả lũ trong đêm 13/10
NHỊP SỐNG 24 - 1 tháng trước
Trước tình hình lưu lượng mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 8, để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Hương Điền vận hành điều tiết nước trong hồ.
Chủ động vaccine, thuốc điều trị, sinh phẩm xét nghiệm để trở lại trạng thái 'bình thường mới'
NHỊP SỐNG 24 - 1 tháng trước
Chiều 13/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm rà soát toàn bộ các sản phẩm vaccine, thuốc điều trị, các loại sinh phẩm xét nghiệm.
Hà Nội: Nỗ lực vượt bậc giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt tối thiểu 95%
NHỊP SỐNG 24 - 1 tháng trước
Tính đến thời điểm này, toàn TP Hà Nội đã giải ngân vốn đầu tư công được 15.779 tỷ đồng, đạt 34,1% kế hoạch của TP sau điều chỉnh, đạt 37,8 % kế hoạch Thủ tướng giao.
Huế bỏ quy định cách ly tập trung đối với người về bằng đường hàng không
NHỊP SỐNG 24 - 1 tháng trước
Thừa Thiên Huế bỏ quy định cách ly tập trung 7 ngày và sau đó thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ giám sát y tế tại nơi trú 7 ngày đối với những người trở về địa phương bằng đường hàng không.
Rút ngắn tối đa thời gian kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV nhưng phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội
NHỊP SỐNG 24 - 1 tháng trước
Sáng 13/10, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, đề xuất một số đổi mới cải tiến áp dụng tại Kỳ họp thứ 2.