Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỷ đồng

Sáng nay không có ca mắc Covid-19, Hà Nội qua 13 ngày bình yên
Thêm 11 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng
Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước
Sáng 4/3, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất đầu tư đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương với phí đầu tư khoảng 23.390 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Giao thông vận tải tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương giao tỉnh này thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai V - vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Về nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn ngân sách trung ương cho tỉnh để thực hiện phần xây lắp, ngân sách địa phương sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Khái toán kinh phí đầu tư dự án trên qua địa bàn tỉnh Hải Dương với chiều dài 52,7km, quy mô đường ôtô cao tốc 6 làn xe, nền đường rộng 33m là khoảng 23.390 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 3.150 tỉ đồng; xây lắp và các chi phí khác là 18.400 tỉ đồng; dự phòng 1.840 tỉ đồng.

Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỉ đồng.

Hải Dương đề xuất làm đường vành đai hơn 23.000 tỉ đồng.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, đường vành đai V - vùng thủ đô là trục cao tốc quốc gia quan trọng phục vụ kết nối và phát triển kinh tế - xã hội cho 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Đoạn vành đai V - vùng thủ đô qua địa phận tỉnh Hải Dương có chiều dài 52,7km có vị trí, vai trò là trục Bắc - Nam của tỉnh Hải Dương, kết nối các trục giao thông quan trọng quốc gia gồm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5, quốc lộ 18 và cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Việc sớm triển khai đầu tư đoạn tuyến này sẽ phân bổ lưu lượng cho quốc lộ 5 vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện chưa khai thác hiệu quả, hỗ trợ giải quyết tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông cho quốc lộ 37, quốc lộ 38, quốc lộ 17B, quốc lộ 5 và quốc lộ 8. Từ đó góp phần mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh trong vùng thủ đô Hà Nội.

Đường vành đai V được phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2014, dài khoảng 331 km (không bao gồm 41 km đi trùng cao tốc Nội Bài - Hạ Long, Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 3).

Vành đai V đi qua 8 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc nhằm hình thành vành đai giao thông liên kết các đô thị quan trọng của các tỉnh liền kề thủ đô Hà Nội.

Theo Ngọc Diễm
Tài Chính Doanh Nghiệp
Nguồn:



Tin mới
Ngày 5/7: Số mắc Covid-19 tăng vọt lên gần 1.000 ca
NHỊP SỐNG 24 - 7 giờ trước
Bộ Y tế cho biết, ngày 5/7, ca mắc Covid-19 mới tăng vọt lên 989 ca, thêm 304 ca so với ngày trước đó.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu làm cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình
NHỊP SỐNG 24 - 10 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình
NHỊP SỐNG 24 - 10 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...
Thủ tướng: Vẫn phải thực hiện 3 trụ cột trong phòng, chống dịch
NHỊP SỐNG 24 - 11 giờ trước
Thủ tướng nêu rõ vẫn phải tiếp tục thực hiện 3 trụ cột phòng chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), phương châm 2K (khẩu trang, khử khuẩn)+vaccine+thuốc+điều trị+công nghệ+ý thức người dân và các biện pháp khác. ...
Miền Bắc đón mưa dông trong những ngày tới
NHỊP SỐNG 24 - 18 giờ trước
Từ chiều tối nay 5/7, mưa dông sẽ khả năng mở rộng ra toàn miền Bắc, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.