Đề xuất làm cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang gần 10.000 tỷ đồng

Cần Thơ xin kéo dài thời gian giải ngân năm 2019 sang năm 2021
Nghệ An: Cầu Cửa Hội sẽ thông xe vào ngày 14/3
Bộ GTVT nói gì về đề xuất điều chỉnh giá trần, giá sàn vé máy bay?
Cần Thơ phê duyệt dự án Khu tái định cư phường Long Hòa

Giá trị tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ-Hậu Giang là hơn 9.993 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB là hơn 1.758 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị khoảng hơn 6.806 tỷ đồng.

Ban QLDA Mỹ Thuận vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đề xuất, dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang bao gồm tuyến chính và đoạn nối với đường Nam Sông Hậu; đoạn nối QL1. Tuyến chính cao tốc có điểm đầu giao với tuyến nối QL91 - QL1 (đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ), thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Điểm cuối giao với QL61B là điểm đầu Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, Dự án sẽ khởi công vào quý IV/2022, cơ bản hoàn thành dự án năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2026.

Chiều dài tuyến cao tốc khoảng 37,65km (đoạn đi qua TP. Cần Thơ dài 0,6 km; đoạn qua Hậu Giang dài 37,05km). Tuyến nối có chiều dài khoảng 9,6km, gồm hai đoạn: đoạn từ đường Nam Sông Hậu đến nút giao IC2 khoảng 2,8km và đoạn từ nút giao IC2 đến Quốc lộ 1 khoảng 6,8km.

Tuyến chính cao tốc có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75m; giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tuyến nối được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, phù hợp với định hướng mở rộng theo quy hoạch của địa phương.

Giá trị tổng mức đầu tư dự án là hơn 9.993 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB là hơn 1.758 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị khoảng hơn 6.806 tỷ đồng.

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, tổng mức đầu tư trình vừa trình duyệt tăng hơn 225 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư của chủ trương đầu tư được duyệt (9.768 tỷ đồng) do bổ sung tuyến nối từ nút giao IC2 đến QL1; cập nhật khối lượng theo hồ sơ thiết kế cơ sở, đơn giá định mức, chi phí GPMB theo quy định hiện hành.

Theo Thành Nam
Tài Chính Doanh Nghiệp
Nguồn:



Tin mới
Ngày 5/7: Số mắc Covid-19 tăng vọt lên gần 1.000 ca
NHỊP SỐNG 24 - 7 giờ trước
Bộ Y tế cho biết, ngày 5/7, ca mắc Covid-19 mới tăng vọt lên 989 ca, thêm 304 ca so với ngày trước đó.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu làm cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình
NHỊP SỐNG 24 - 10 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình
NHỊP SỐNG 24 - 10 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...
Thủ tướng: Vẫn phải thực hiện 3 trụ cột trong phòng, chống dịch
NHỊP SỐNG 24 - 11 giờ trước
Thủ tướng nêu rõ vẫn phải tiếp tục thực hiện 3 trụ cột phòng chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), phương châm 2K (khẩu trang, khử khuẩn)+vaccine+thuốc+điều trị+công nghệ+ý thức người dân và các biện pháp khác. ...
Miền Bắc đón mưa dông trong những ngày tới
NHỊP SỐNG 24 - 18 giờ trước
Từ chiều tối nay 5/7, mưa dông sẽ khả năng mở rộng ra toàn miền Bắc, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.