Bộ GTVT cho rằng sân bay tại Ứng Hòa "khó khả thi"

15/07/2021 10:30
Nghệ An: Cầu Cửa Hội sẽ thông xe vào ngày 14/3
Bộ GTVT nói gì về đề xuất điều chỉnh giá trần, giá sàn vé máy bay?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại lỡ hẹn
Cục Hàng không đề nghị giữ nguyên 28 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời đề xuất của UBND TP. Hà Nội liên quan đến việc quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa.

Theo Bộ GTVT, sau cuộc họp với UBND TP. Hà Nội về phương án điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài, Bộ đã giao các đơn vị liên quan đánh giá tổng thể ưu, nhược điểm của các kịch bản quy hoạch sân bay Nội Bài, cùng với phương án nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 vùng Thủ đô. 

Theo đó, các đơn vị đã xây dựng 3 kịch bản phát triển sân bay Nội Bài, tương ứng với 3 phương án hoạch định sân bay thứ 2 vùng Thủ đô về quy mô, vị trí và thời điểm nghiên cứu. Từ đó, kiến nghị quy hoạch sân bay Nội Bài giai đoạn đến năm 2030 đáp ứng quy mô từ 60 - 65 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 là 100 triệu hành khách/năm.

"Đây là các phương án có nhiều ưu điểm vượt trội dựa trên các yếu tố như phát huy tối đa hiệu quả tài chính, kinh tế và lợi thế vị trí của Nội Bài về điều kiện tự nhiên, vùng đất, vùng trời; điều hành bay; về tổ chức, quản lý, khai thác; diện tích đất chiếm dụng, chi phí; giao thông kết nối", Bộ GTVT thông tin.

no-i-ba-i-2603-1601386087-3273-1626228633

Theo Bộ GTVT, trên cơ sở phân tích rất kỹ lưỡng, các đơn vị đánh giá vị trí Ứng Hòa rất khó khả thi trong việc bố trí sân bay mới với mục đích hỗ trợ, chia sẻ lưu lượng cho Nội Bài.

Trong khi đó, các vị trí tiềm năng khác tại Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng) có tính khả thi cao hơn.

Bộ GTVT cũng cho biết trong hồ sơ trình thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đơn vị kiến nghị thời điểm nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 vùng Thủ đô sau năm 2040.

Tuy vậy, Bộ GTVT cũng nhấn mạnh sẽ tiếp thu kiến nghị của UBND TP. Hà Nội và sẽ căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tình hình phục hồi, phát triển của hàng không sau đại dịch Covid-19 để có đầy đủ số liệu, cơ sở nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 vùng Thủ đô dự kiến sau giai đoạn năm 2030.

Bộ GTVT mong UBND TP. Hà Nội nghiên cứu và ủng hộ phương án phát triển sân bay Nội Bài với quy mô 100 triệu hành khách/năm, nghiên cứu quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô giai đoạn sau năm 2030.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất vị trí dự kiến quy hoạch sân bay quốc tế thứ 2 tại khu vực huyện Ứng Hòa, khoảng cách đến Nội Bài khoảng 54km.

Theo PV
Tài Chính Doanh Nghiệp
Nguồn:



Tin mới
Bắc Ninh: Chủ dự án Vườn Sen bị phạt 250 triệu đồng
BẤT ĐỘNG SẢN - 20 giờ trước
Tỉnh Bắc Ninh vừa xử phạt Công ty Nam Hồng số tiền 250 triệu đồng do doanh nghiệp này vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, ký kết với đơn vị môi giới huy động vốn chưa đủ điều kiện tại dự án Vườn Sen...
Hàng trăm người nước ngoài tại Hà Nội được cấp sổ đỏ chung cư
BẤT ĐỘNG SẢN - 1 ngày trước
Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa tiến hành cấp sổ đỏ cho hàng trăm căn hộ chung cư trên địa bàn do các tổ chức, cá nhân là người nước ngoài làm chủ. ...
Bà Rịa – Vũng Tàu chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền
BẤT ĐỘNG SẢN - 2 ngày trước
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Công văn về việc yêu cầu tăng cường công tác quản lý sử dụng đất, chấn chỉnh tình trạng phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh. ...
Khu du lịch sinh thái Đại Phước: Làm rõ hơn 970 tỷ đồng Vina Đại Phước hoàn trả cho DIC
BẤT ĐỘNG SẢN - 2 ngày trước
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ làm rõ số tiền 970,9 tỷ đồng mà Công ty cổ phần Vina Đại Phước hoàn trả cho Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC). ...
Khánh Hòa: Phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án nhà ở xã hội
BẤT ĐỘNG SẢN - 2 ngày trước
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) phát hiện nhiều vi phạm trong chương trình nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà giai đoạn 2016 - 2020.